Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | วีระชัย ศรีไพรินทร์, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-02T14:16:26Z | - |
dc.date.available | 2023-08-02T14:16:26Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และ (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขต นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี การวิจัยเชิงสำรวจนี้ใช้การศึกษาด้านประชากรได้แก่ ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายผลิต วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ 20 โรงงานขนาดกลางจำนวน 400 คนในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ผลการวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มผู้บริโภคเป็นเพศชาย อายุประมาน 41-50 ปี มีสถานภาพสมรสแล้ว การศึกษาในระดับปริญญาตรีและตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายซ่อมบำรุง 2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อวิเคราะห์รายด้านพบว่า (1) ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับ ความสำคัญระดับมาก ด้านมีระบบควบคุมความปลอดภัย (2) ด้านราคา ระดับความสำคัญมาก ด้าน ราคาที่สูงกว่าคู่แข่ง (3) ด้านการจัดจำหน่าย ระดับความสำคัญมาก คือการมีสต็อกสินค้าพร้อมส่ง (4) ด้านการส่งเสริมการตลาด ระดับความสำคัญมาก คือพนักงานให้บริการลูกค้า 3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานส่วนใหญ่เลือกซื้อจากแหล่งผลิตประเทศจีน ตราสินค้าที่รู้จักและตราสินค้าที่ใช้อยู่ ATLAS COPCO ทำการตัดสินใจซื้อเพราะขยายกิจการ โดยเลือกเครื่องขนาด 40-60 แรงม้า ซื้อจำนวนครั้งละ 1 เครื่อง แหล่งค้นหาข้อมูลทาง อินเตอร์เน็ต และทำการตัดสินใจซื้อเพราะเชื่อในคุณภาพและตราสินค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การตลาด | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั้มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Buying decision behavior of screw air compressor of Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the study were to study (1) personal characteristics of consumers buying screw air compressors; (2) the important level of marketing mix factors influencing buying decision behavior on screw air compressors of factories in Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province; and (3) buying decision behavior on screw air compressors of factories in Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province. The population of this study were stakeholders involved in buying decision of screw air compressors including business owners, factory managers, production managers, engineers, maintenance and purchasing staff. 400 samples of the population were selected from 20 factories in Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province. The results showed that (1) the majority of the respondents were male, aged 41-50 years old, married, held bachelor’s degree, and worked as purchasing and maintenance staff. (2) The important level of the overall marketing mix factors influencing buying decision behavior on screw air compressors was at a high level. Product was at a high level for safety system. Price was at a high level for higher price than competitors. Place was at a high level for stocks availability. Promotion was at a high level for service staff. (3) Most factories bought screw air compressors of ATLAS COPCO brand from China. The reason for buying was the expansion of the factories. The respondents bought only one screw air compressor with 40-60 hp size each time. They searched information from internet and made buying decision based on the product quality and brand. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143723.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License