กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั้มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying decision behavior of screw air compressor of Navanakorn Industrial Estate in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วีระชัย ศรีไพรินทร์, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และ (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานในเขต นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี การวิจัยเชิงสำรวจนี้ใช้การศึกษาด้านประชากรได้แก่ ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายผลิต วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ 20 โรงงานขนาดกลางจำนวน 400 คนในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ผลการวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มผู้บริโภคเป็นเพศชาย อายุประมาน 41-50 ปี มีสถานภาพสมรสแล้ว การศึกษาในระดับปริญญาตรีและตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายซ่อมบำรุง 2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อวิเคราะห์รายด้านพบว่า (1) ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับ ความสำคัญระดับมาก ด้านมีระบบควบคุมความปลอดภัย (2) ด้านราคา ระดับความสำคัญมาก ด้าน ราคาที่สูงกว่าคู่แข่ง (3) ด้านการจัดจำหน่าย ระดับความสำคัญมาก คือการมีสต็อกสินค้าพร้อมส่ง (4) ด้านการส่งเสริมการตลาด ระดับความสำคัญมาก คือพนักงานให้บริการลูกค้า 3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องปั๊มลมสกรูของโรงงานส่วนใหญ่เลือกซื้อจากแหล่งผลิตประเทศจีน ตราสินค้าที่รู้จักและตราสินค้าที่ใช้อยู่ ATLAS COPCO ทำการตัดสินใจซื้อเพราะขยายกิจการ โดยเลือกเครื่องขนาด 40-60 แรงม้า ซื้อจำนวนครั้งละ 1 เครื่อง แหล่งค้นหาข้อมูลทาง อินเตอร์เน็ต และทำการตัดสินใจซื้อเพราะเชื่อในคุณภาพและตราสินค้า
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8374
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143723.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons