กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8399
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ ในความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Quality of international air freight service in the aspects of customers in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุนา สิทธิเลิศประสิทธิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา นวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษา กันยารัตน์ เบี้ยกลาง, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ การขนส่งทางอากาศ -- ไทย -- กรุงเทพฯ การขนส่งสินค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2549 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่าง ประเทศในความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพการ บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศในความคิดเห็นของผู้ใช้บริการจำแนกตามข้อมูลทั่วไปของบริษัทผู้ ส่งออก และ (3) ศึกษาปัญหาหรืออุปสรรคและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการขนส่งสินคัาทางอากาศระหว่างประเทศ กลุ่มผู้ส่งออก 5 ประเภท ได้แก่ 1) เสื้อผ้า สิ่งทอและเครื่องประดับ 2) ของที่ระลึก 3) อาหาร 4) สินค้าเกษตร แร่ธาตุ และเชื้อเพลิง 5) ของตกแต่งบ้าน จำนวน 375 ราย โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิและสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัย สร้างขึ้น แล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศโดยรวม และมิติต่างๆ ได้แก่ ภาพลักษณ์ของสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ลักษะความสามารถของการให้บริการ การตอบสนองความ พึงพอใจแก่ลูกค้า บุคลิกภาพและความมีมนุษยสัมพันธ์ของผู้ให้บริการ การดูแลเอาใจใส่ลูกค้า และการให้บริการ มี คุณภาพการบริการอยู่ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ ในความคิดเห็นของผู้ใช้บริการจำแนกตามข้อมูลทั่วไปของบริษัทผู้ส่งออก พบว่า บริษัทผู้ส่งออกที่ประกอบธุรกิจ แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศโดยรวมและคุณภาพการ บริการทุกมิติแตกต่างกัน โดยที่บริษัทผู้ส่งออกที่มีขนาดของธุรกิจแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการ ขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศมิติลักษะความสามารถของการให้บริการแตกต่างกัน ส่วนบริษัทผู้ส่งออกที่มี ระยะเวลาดำเนินกิจการแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศมีดี บุคลิกภาพและความมีมนุษยสัมพันธ์ของผู้ให้บริการแตกต่างกัน และบริษัทที่ส่งสินค้าไปยังภูมิภาคแตกต่างกันมี ความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศโดยรวบและคุณภาพการบริการในแต่ละมิติ ได้แก่ ทักษะความสามารถของการให้บริการ การตอบสนองความพึงพอใจแก่ลูกค้า บุคลิกภาพและความมีมนุษยสัมพันธ์ ของผู้ให้บริการ และการให้บริการแตกต่างกัน (3) ปัญหาและอุปสรรคที่บริษัทขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ ควรปรับปรุง คือ ระบบการจัดเก็บข้อมูลการขนส่งสินค้า มีการรายงานสถานะของสินค้าตามความถี่ของผู้ใช้บริการที่ ร้องขอ ให้บริการอย่างถูกต้องและรวดเร็ว สถานที่ตั้งเดินทางสะดวก มีที่จอดรถอย่างเพียงพอ และมีการรักษาความ ปลอดภัยของสินค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8399 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
100914.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License