Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8405
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัทธพล พานิชย์, 2536-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-03T08:15:42Z-
dc.date.available2023-08-03T08:15:42Z-
dc.date.issued2562en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8405en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด (2) ศึกษาระดับความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด (3) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด จำนวน 786 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีของทาโร ยามาเน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 266 คน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด ตามความคิดเห็นของสมาชิกอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย(2) สมาชิกมีความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพรจำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3 สมาชิกที่มีปัจจัยส่วนบุคคลค้านระยะเวลาการเป็นสมาชิกที่แตกต่างกัน มีความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยด้านอื่นพบว่าไม่แตกต่างกันและ (4) ผลการเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัด พบว่า สมาชิกมีความคาดหวังมากกว่าการรับรู้ทุกด้านและทุกเรื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเมืองชุมพร จำกัดth_TH
dc.title.alternativeService quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study were to: (1) study the important level of marketing mix of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited(2) study the level of expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited (3) compare the expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited classified by personal characteristics, and (4) compare the expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited. This population of this survey independent study was 786 members of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited. The sample size was 266 members, determined by using Taro Yamane formula and randomized by stratified sampling technique. A constructed questionnaire was used for data collection. The data analysis was conducted by using descriptive and analytic statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation, independent t- test and one-way ANOVA. The result of this study revealed that: (1) the important level of all factors of marketing mix of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited, according to the opinion of the members, were at the high level. (2) The members had expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited was overall at a high level. (3) The members with different personal characteristics of membership period had different expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited with a statistical significance at 0.05 level, while the members with other factors had no difference. (4) The comparison of expectations and perceptions of service quality of Mueang Chumphon Agricultural Cooperative Limited indicated that the members had higher expectations than perceptions in every aspect andsubject.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_164031.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons