กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing-mix factors influencing the purchasing of bag cement of sub-dealers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา วรรยา อย่างธารา, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ปูนซีเมนต์--การตลาด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) หาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดตามความคิดเห็นของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระเบียบวิธีการวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล ใช้วิธีสุ่มสำมะโนประชากร จากร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัคพระนครศรีอยุธยา จำนวน 59 ราย วิเคราะห์ ข้อมูลโคยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยที-เทส ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงที่มียอดขาย ต่อเดือนมากกว่า 100 ตันขึ้นไป และมีระยะเวลาในการดำเนินกิจการมากกว่า 10 ปี และจำนวนร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงร้อยละ 56 ที่นอกจากจะเป็นผู้ขายปลีกปูนซีเมนต์ถุงแล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ คอนกรีตด้วย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายและ ค้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงทุกปัจจัย โดยที่ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่าย ช่วงในระดับมาก ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อ ปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในระดับปานกลาง (3) ร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงเห็นว่า ปัจจัยด้านราคาในเรื่องการตั้งราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัย ด้านการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในด้านการบริการของตัวแทนจำหน่ายที่ดี รวดเร็วและตรงต่อเวลา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
129436.pdf | 2.85 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License