Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวรรยา อย่างธารา, 2515-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T03:59:27Z-
dc.date.available2023-08-04T03:59:27Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420-
dc.description.abstractวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) หาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดตามความคิดเห็นของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระเบียบวิธีการวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล ใช้วิธีสุ่มสำมะโนประชากร จากร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัคพระนครศรีอยุธยา จำนวน 59 ราย วิเคราะห์ ข้อมูลโคยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยที-เทส ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงที่มียอดขาย ต่อเดือนมากกว่า 100 ตันขึ้นไป และมีระยะเวลาในการดำเนินกิจการมากกว่า 10 ปี และจำนวนร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงร้อยละ 56 ที่นอกจากจะเป็นผู้ขายปลีกปูนซีเมนต์ถุงแล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ คอนกรีตด้วย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายและ ค้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงทุกปัจจัย โดยที่ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่าย ช่วงในระดับมาก ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อ ปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในระดับปานกลาง (3) ร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงเห็นว่า ปัจจัยด้านราคาในเรื่องการตั้งราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัย ด้านการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในด้านการบริการของตัวแทนจำหน่ายที่ดี รวดเร็วและตรงต่อเวลาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectปูนซีเมนต์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.title.alternativeMarketing-mix factors influencing the purchasing of bag cement of sub-dealers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129436.pdf2.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons