Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วรรยา อย่างธารา, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T03:59:27Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T03:59:27Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420 | - |
dc.description.abstract | วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) หาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดตามความคิดเห็นของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระเบียบวิธีการวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล ใช้วิธีสุ่มสำมะโนประชากร จากร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัคพระนครศรีอยุธยา จำนวน 59 ราย วิเคราะห์ ข้อมูลโคยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยที-เทส ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงที่มียอดขาย ต่อเดือนมากกว่า 100 ตันขึ้นไป และมีระยะเวลาในการดำเนินกิจการมากกว่า 10 ปี และจำนวนร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงร้อยละ 56 ที่นอกจากจะเป็นผู้ขายปลีกปูนซีเมนต์ถุงแล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ คอนกรีตด้วย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายและ ค้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงทุกปัจจัย โดยที่ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่าย ช่วงในระดับมาก ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อ ปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในระดับปานกลาง (3) ร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงเห็นว่า ปัจจัยด้านราคาในเรื่องการตั้งราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัย ด้านการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในด้านการบริการของตัวแทนจำหน่ายที่ดี รวดเร็วและตรงต่อเวลา | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ปูนซีเมนต์--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing-mix factors influencing the purchasing of bag cement of sub-dealers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129436.pdf | 2.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License