Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Marketing-mix factors influencing the purchasing of bag cement of sub-dealers in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรยา อย่างธารา, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ปูนซีเมนต์--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) หาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดตามความคิดเห็นของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระเบียบวิธีการวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล ใช้วิธีสุ่มสำมะโนประชากร จากร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในจังหวัคพระนครศรีอยุธยา จำนวน 59 ราย วิเคราะห์ ข้อมูลโคยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยที-เทส ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงที่มียอดขาย ต่อเดือนมากกว่า 100 ตันขึ้นไป และมีระยะเวลาในการดำเนินกิจการมากกว่า 10 ปี และจำนวนร้าน ตัวแเทนจำหน่ายช่วงร้อยละ 56 ที่นอกจากจะเป็นผู้ขายปลีกปูนซีเมนต์ถุงแล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ คอนกรีตด้วย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายและ ค้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงทุกปัจจัย โดยที่ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการจัดจำหน่ายมีผลต่อการซื้อปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่าย ช่วงในระดับมาก ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อ ปูนซีเมนต์ถุงของร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงในระดับปานกลาง (3) ร้านตัวแทนจำหน่ายช่วงเห็นว่า ปัจจัยด้านราคาในเรื่องการตั้งราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัย ด้านการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะในด้านการบริการของตัวแทนจำหน่ายที่ดี รวดเร็วและตรงต่อเวลา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8420
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129436.pdf2.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons