กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/842
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิ์ผลของโปรแกรมกำกับตนเองร่วมกันแอพพลิเคชั่นไลน์ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน ตำบลท่าโรงช้าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effectiveness of a self-regulation program with the line application for overweight health volunteers, Tharongchang District, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดวงกมล ปิ่นเฉลียว, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพย์ฆัมพร เกษโกมล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดาสินี สุทธิฤทธิ์, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. --แขนงวิชาการพยาบาลเวชปฏิบัติขุมชน--วิทยานิพนธ์
การออกกำลังกาย--พฤติกรรม.--ไทย
น้ำหนักและการวัด
อาสาสมัครสาธารณสุข--ไทย--สุราษฎร์ธานี
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยกึ่งทดลองนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของโปรแกรมการกํากับตนเองร่วมกับแอพพลิเคชัน่ไลน์ต่อพฤติกรรมการบริโภคอาหาร พฤติกรรมการออกกำลังกาย ดัชนีมวลกาย และเส้นรอบเอวของอาสา สมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้านที่มีนํ้าหนักเกินมาตรฐาน ตําบลท่าโรงช้าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้านที่มีนํ้าหนักเกินมาตรฐานที่ปฏิบัติงานในเครือข่ายบริการสุขภาพโรงพยาบาลท่าโรงช้าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จํานวน 48 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่ม อย่างง่าย แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 24 คน เครื่องมือการวิจัยได้แก่1) โปรแกรมการ กำกับตนเองร่วมกับแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยประยุกต์ใช้แนวคิดการกำกับตนเองของแคนเฟอร์ (1980) ประกอบด้วย แผนการสอน คู่มือการปฏิบัติตัวสําหรับผู้ที่มีนํ้าหนักเกินมาตรฐาน และสมุดบันทึกการ กำกับตนเอง และ 2) แบบสอบถามพฤติกรรมการบริโภคอาหาร และพฤติกรรมการออกกำลังกาย มีค่าความเที่ยงเท่ากบ .86 และ .90 ตามลําดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการบริโภคอาหารและพฤติกรรมการออกกำลังกายของอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้านหลังเข้าร่วมโปรแกรมดีกว่าก่อนเข้าร่วมโปรแกรมและดีกวากลุ่มควบคุมอย่างมี นัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนดัชนีมวลกายและเส้นรอบเอวของอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้านหลังเข้าร่วมโปรแกรมน้อยกว่าก่อนเข้าร่วมโปรแกรมและน้อยกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสําคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การพยาบาลเวชปฏิบัติชุมชน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/842
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext 157800.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons