กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435
ชื่อเรื่อง: การรับรู้และพฤติกรรมการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: erception and decision behavior of farmer customer towards Taweemit service of Bank for Agriculture and Agricultural Paktho Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา วัจนสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วินัย เนียมเงิน, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรในด้าน ปัจจัยส่วนบุคคลและฐานะทางสังคม (2) แหล่งที่มาของข้อมูลที่ลูกค้าได้รับข้อมูลและรายละเอียด ของบริการทวีมิตร (3) ระดับการรับรู้ที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรต่อบริการทวีมิตร (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าเกษตรกรของธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อ จำนวน 2,577 ราย โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 346 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดอันดับและค่าสหสัมพันธ์อย่างง่าย ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ เฉลี่ย 48.67 ปี มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาระดับประถมศึกษา มีรายได้เฉลี่ย 68,165.25 บาท เป็นสมาชิกกลุ่มต่างๆ (2) แหล่งข้อมูลที่กลุ่มตัวอย่างรับรู้จะเป็นการบริการรับทำอุบัติเหตุ การบริการ รับทำประกันชีวิตและเคยใช้บริการมาแล้ว การบริการรับชำระค่าสินค้า และบริการรับชำระเงินกู้ (3) สำหรับข้อมูลรายละเอียดของบริการทวีมิตร ส่วนใหญ่ลูกค้าเกษตรรับรู้จากพนักงาน ธ.ก.ส. แผ่น พับ/ป้ายโฆยฌา สื่อวิทยุ กลุ่มเพื่อนบ้าน/กลุ่มลูกค้า ธ.ก.ส. และวารสารของ ธ.ก.ส ส่วนการตัดสินใจ ในการใช้บริการทวีมิตรส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกใช้บริการรับทำประกันอุบัติเหตุและการทำประกัน ชีวิต เหตุผลของการเลือกใช้บริการทวีมิตรเพราะมีความน่าเชื่อถือ สะดวกในการเดินทางและ พนักงานบริการสุภาพเรียบร้อย (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกรับ บริการทวีมิตรของลูกค้าเกษตรกร คือ ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้าน กระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
129479.pdf3.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons