Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดา วัจนสาริกากุลth_TH
dc.contributor.authorวินัย เนียมเงิน, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T06:55:42Z-
dc.date.available2023-08-04T06:55:42Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435en_US
dc.description.abstractในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรในด้านปัจจัยส่วนบุคคลและฐานะทางสังคม (2) แหล่งที่มาของข้อมูลที่ลูกค้าได้รับข้อมูลและรายละเอียดของบริการทวีมิตร (3) ระดับการรับรู้ที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรต่อบริการทวีมิตร(4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตรประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าเกษตรกรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อ จำนวน 2,577 ราย โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน346 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดอันดับและค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 48.67 ปี มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาระดับประถมศึกษา มีรายได้เฉลี่ย 68,165.25 บาทเป็นสมาชิกกลุ่มต่างๆ (2) แหล่งข้อมูลที่กลุ่มตัวอย่างรับรู้จะเป็นการบริการรับทำอุบัติเหตุ การบริการรับทำประกันชีวิตและเคยใช้บริการมาแล้ว การบริการรับชำระค่าสินค้า และบริการรับชำระเงินกู้(3) สำหรับข้อมูลรายละเอียดของบริการทวีมิตร ส่วนใหญ่ลูกค้าเกษตรรับรู้จากพนักงาน ธ.ก.ส. แผ่นพับ/ป้ายโฆยฌา สื่อวิทยุ กลุ่มเพื่อนบ้าน/กลุ่มลูกค้า ธ.ก.ส. และวารสารของ ธ.ก.ส ส่วนการตัดสินใจในการใช้บริการทวีมิตรส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกใช้บริการรับทำประกันอุบัติเหตุและการทำประกันชีวิต เหตุผลของการเลือกใช้บริการทวีมิตรเพราะมีความน่าเชื่อถือ สะดวกในการเดินทางและพนักงานบริการสุภาพเรียบร้อย (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกรับบริการทวีมิตรของลูกค้าเกษตรกร คือ ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้าน กระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleการรับรู้และพฤติกรรมการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อth_TH
dc.title.alternativeErception and decision behavior of farmer customer towards Taweemit service of Bank for Agriculture and Agricultural Paktho Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129479.pdf3.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons