Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435
Title: การรับรู้และพฤติกรรมการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อ
Other Titles: Erception and decision behavior of farmer customer towards Taweemit service of Bank for Agriculture and Agricultural Paktho Branch
Authors: ลัดดา วัจนสาริกากุล
วินัย เนียมเงิน, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรในด้านปัจจัยส่วนบุคคลและฐานะทางสังคม (2) แหล่งที่มาของข้อมูลที่ลูกค้าได้รับข้อมูลและรายละเอียดของบริการทวีมิตร (3) ระดับการรับรู้ที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรต่อบริการทวีมิตร(4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกษตรกรที่มีต่อบริการทวีมิตรประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าเกษตรกรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาปากท่อ จำนวน 2,577 ราย โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน346 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดอันดับและค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพทั่วไปของลูกค้าเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ย 48.67 ปี มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาระดับประถมศึกษา มีรายได้เฉลี่ย 68,165.25 บาทเป็นสมาชิกกลุ่มต่างๆ (2) แหล่งข้อมูลที่กลุ่มตัวอย่างรับรู้จะเป็นการบริการรับทำอุบัติเหตุ การบริการรับทำประกันชีวิตและเคยใช้บริการมาแล้ว การบริการรับชำระค่าสินค้า และบริการรับชำระเงินกู้(3) สำหรับข้อมูลรายละเอียดของบริการทวีมิตร ส่วนใหญ่ลูกค้าเกษตรรับรู้จากพนักงาน ธ.ก.ส. แผ่นพับ/ป้ายโฆยฌา สื่อวิทยุ กลุ่มเพื่อนบ้าน/กลุ่มลูกค้า ธ.ก.ส. และวารสารของ ธ.ก.ส ส่วนการตัดสินใจในการใช้บริการทวีมิตรส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกใช้บริการรับทำประกันอุบัติเหตุและการทำประกันชีวิต เหตุผลของการเลือกใช้บริการทวีมิตรเพราะมีความน่าเชื่อถือ สะดวกในการเดินทางและพนักงานบริการสุภาพเรียบร้อย (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกรับบริการทวีมิตรของลูกค้าเกษตรกร คือ ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้าน กระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านราคา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8435
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129479.pdf3.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons