Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437
Title: | ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า |
Other Titles: | Important factors of marketing mix in Service Plaza Bowling Major Bowl Hit Pinklao Branch |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา วารุณี ทวีชัยพฤกษ์, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี เมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า--การตลาด |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในการ ใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (2) เพื่อศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการ ลานโบว์ลิ่งของผู้ใช้บริการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพ ในปัจจุบันระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการ ตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (4) เพื่อให้ ข้อเสนอแนะในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด สำหรับ ผู้ประกอบการธุรกิจโบว์ลิ่งและผู้ที่สนใจทั่วไป วิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่มาใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์ โบวัล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลคือ แบบสอบถาม ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาคือ การแจงแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานคือ ค่าไคสแคว์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26 - 40 ปี มี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ย 25,001-30,000 บาท ส่วนใหญ่มาเล่นโบว์ลิ่ง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และมาเล่นโบว์สิ่งที่เมเจอร์โบวัล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า มากกว่า 4 ปี (2) กลุ่มผู้ใช้บริการให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps) โคยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพในปัจจุบัน ระดับ การศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้าน กระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127366.pdf | 3.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License