Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8438
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิชนันท์ สัพโส, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T07:25:30Z-
dc.date.available2023-08-04T07:25:30Z-
dc.date.issued2561en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8438en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดร ธานี (3 พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า (ครั้งต่อเดือน) และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้งการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามสูตรการคำนวณของคอแครนได้จำนวน 400 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบสะควก เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20 - 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 10,001 - 15,000 บาทต่อเดือน สถานภาพโสด และเป็นคนจังหดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ(3) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทอาหาร /เครื่องดื่ม ช่วงเวลา 18.01 - 20.00 น.มาซื้อสินค้า 2 ครั้งต่อเดือน วัตถุประสงค์ที่มาซื้อสินค้าเพื่อใช้เอง เหตุผลที่มาเดินเพราะสินค้ามีความ หลากหลาข บุคคลที่มาเดินด้วยคือ เพื่อน ตัดสินใจซื้อสินค้ด้วยตัวเอง และค่าใช้จ่ายประมาณ 201-300 บาทต่อครั้ง (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ .01 ตามลำดับ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายก่ใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุดรธานีth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้า--ไทย--อุดรธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานีth_TH
dc.title.alternativePurchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to study (1) personal factors of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province (2) level of marketing mix factors of Udoncity Walking Street in Udon Thani Province (3) purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province (4) the relationship between marketing mix factors and purchasing behaviors of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province in term of frequency of purchasing (times in a month); and (5) the relationship between marketing mix factors and purchasing behaviors of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province in term of expense at one time. This study was a quantitative research. Population was customers who traveled at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province. Sample size was 400 samples which were obtained using Cochran’s formula with convenience sampling method. Research tool for data collection was a questionnaire. Statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation and Pearson's Correlation Coefficient. The resulted revealed that (1) most of samples were female, aged between 20-30 years, company’s officers in career, bachelor degree, income between 10,001-15,000 baht, single and lived in Udon Thani Province (2) both of overview and individual aspect of marketing mix factors were at high level which was distribution aspect was at the highest mean, followed by price, promotion and product, respectively (3) most of samples’ purchasing behavior was that they bought food or beverage between 18.01-20.00 hrs., twice a month, with personal use. The reason why they came to buy because of the diversity of products. They came together with friend(s) but decided to buy by self-decision and paid between 201-300 baht each time (4) marketing mix factors had positive correlation with purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province in term of frequency of purchasing with statistically significance at 0.05 and 0.01 respectively; and (5) marketing mix factors had no correlation with purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province in term of expense at one time.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161280.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons