Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8438
Title: พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province
Authors: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิชนันท์ สัพโส, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุดรธานี
การซื้อสินค้า--ไทย--อุดรธานี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดร ธานี (3 พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า (ครั้งต่อเดือน) และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้งการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามสูตรการคำนวณของคอแครนได้จำนวน 400 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบสะควก เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20 - 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 10,001 - 15,000 บาทต่อเดือน สถานภาพโสด และเป็นคนจังหดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ(3) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทอาหาร /เครื่องดื่ม ช่วงเวลา 18.01 - 20.00 น.มาซื้อสินค้า 2 ครั้งต่อเดือน วัตถุประสงค์ที่มาซื้อสินค้าเพื่อใช้เอง เหตุผลที่มาเดินเพราะสินค้ามีความ หลากหลาข บุคคลที่มาเดินด้วยคือ เพื่อน ตัดสินใจซื้อสินค้ด้วยตัวเอง และค่าใช้จ่ายประมาณ 201-300 บาทต่อครั้ง (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดร ธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ .01 ตามลำดับ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายก่ใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้ง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8438
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161280.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons