Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมชาย มะนูน, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T07:30:16Z-
dc.date.available2023-08-04T07:30:16Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมก้าวร้าวก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก ในการวิจัยใช้การวิจัยเชิงทดลองแบบเปรียบเทียบคะแนนก่อนหลังการทดลองประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 และกลุ่มตัวอย่างได้จากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ กิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรม กีฬา เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบวัดพฤติกรรมก้าวร้าว สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 (2) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางกายของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (4) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางอารมณ์ของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแนะแนวการศึกษา--ไทย--นครนายกth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาเพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายกth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package together with sports activities to reduce aggressive behaviors of Prathom Suksa V students at Wat Santidham Ratbamrung School in Nakhon Nayok Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare aggressive behaviors of Prathom Suksa V students at Wat Santidham Ratbamrung School in Nakhon Nayok Province before and after using a guidance activities package together with participating in sports activities. This research was an experimental study to compare pre-experiment and post-experiment aggressive behavior scores. The research population comprised Prathom Suksa V students of Wat Santidham Ratbamrung School in Nakhon Nayok Province. The research sample consisted of 15 Prathom Suksa V students studying at the school, obtained by purposive sampling. The treatment instruments were a guidance activities package and sports activities. The instrument employed for data correction was a scale to assess aggressive behavior. The statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that (1) after using the guidance activities package together with participating in sports activities, the total aggressive behaviors of the students decreased significantly at the .01 level; (2) after using the guidance activities package together with participating in sports activities, the verbal aggressive behaviors of the students decreased significantly at the .01 level; (3) after using the guidance activities package together with participating in sports activities, the physical aggressive behaviors of the students decreased significantly at the .01 level; and (4) after using the guidance activities package together with participating in sports activities, the emotional aggressive behaviors of the students decreased significantly at the .01 levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_132614.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons