กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาเพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using a guidance activities package together with sports activities to reduce aggressive behaviors of Prathom Suksa V students at Wat Santidham Ratbamrung School in Nakhon Nayok Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา สมชาย มะนูน, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี การแนะแนวการศึกษา--ไทย--นครนายก กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมก้าวร้าวก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก ในการวิจัยใช้การวิจัยเชิงทดลองแบบเปรียบเทียบคะแนนก่อนหลังการทดลองประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 และกลุ่มตัวอย่างได้จากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ กิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรม กีฬา เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบวัดพฤติกรรมก้าวร้าว สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 (2) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางกายของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (4) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางอารมณ์ของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_132614.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.76 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License