กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาเพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package together with sports activities to reduce aggressive behaviors of Prathom Suksa V students at Wat Santidham Ratbamrung School in Nakhon Nayok Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมชาย มะนูน, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแนะแนวการศึกษา--ไทย--นครนายก
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมก้าวร้าวก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก ในการวิจัยใช้การวิจัยเชิงทดลองแบบเปรียบเทียบคะแนนก่อนหลังการทดลองประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 และกลุ่มตัวอย่างได้จากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ กิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรม กีฬา เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบวัดพฤติกรรมก้าวร้าว สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 (2) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางกายของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (4) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะ แนวควบคู่กิจกรรมกีฬาแล้ว พฤติกรรมก้าวร้าวทางอารมณ์ของนักเรียนลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8439
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_132614.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons