กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8444
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | วิไลพร คบขุนทด, 2525- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T07:53:18Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T07:53:18Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8444 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาคจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์กับลักษณะส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาและเคยเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ จำนวน 400 ราย ทำการสุมตัวอย่างโคยใช้ความสะควกและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ค่าสถิติที่ใช้คือ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ด่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทคสอบความสัมพันธ์ไคลสแควร์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี อาชีพข้าราชการเจ้าหน้าที่ระดับการศึกษาสูงสุดปริญญาตรี และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ตนเองมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อมากที่สุด เลือกซื้อสำหรับตนเองและบุคคลอื่นโคยเลือกซื้อแล้วแต่โอกาสในปริมาณ 1-10 ชิ้น และใช้เงินซื้อแต่ละครั้งไม่แน่นอน เลือกซื้อที่แอมเวย์ ช็อปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่างมากที่สุด และเหตุผลที่เลือกซื้อคือ ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพและพิสูจน์ได้จริง(3) การเปรียบเทียบความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลพบว่าด้านเพศและระดับการศึกษาสูงสุด มีระดับความสำคัญไม่แตกต่างกัน ด้านอายุ อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีระดับความสำคัญแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) การทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์กับลักษณะส่วนบุคคล พบว่า มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นช่องทางในการเลือกซื้อ พบว่า ไม่มีความสัมพันธ์กับลักษณะส่วนบุคคลในด้านใดเลย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | แอมเวย์--การตลาด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--นครราชสีมา | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors affecting Amway Products buying behavior of consumers in Muang District, Nakhonratchasima Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
130393.pdf | 4.99 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License