กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8444
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorวิไลพร คบขุนทด, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T07:53:18Z-
dc.date.available2023-08-04T07:53:18Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8444en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาคจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์กับลักษณะส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาและเคยเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ จำนวน 400 ราย ทำการสุมตัวอย่างโคยใช้ความสะควกและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ค่าสถิติที่ใช้คือ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ด่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทคสอบความสัมพันธ์ไคลสแควร์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี อาชีพข้าราชการเจ้าหน้าที่ระดับการศึกษาสูงสุดปริญญาตรี และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ตนเองมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อมากที่สุด เลือกซื้อสำหรับตนเองและบุคคลอื่นโคยเลือกซื้อแล้วแต่โอกาสในปริมาณ 1-10 ชิ้น และใช้เงินซื้อแต่ละครั้งไม่แน่นอน เลือกซื้อที่แอมเวย์ ช็อปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่างมากที่สุด และเหตุผลที่เลือกซื้อคือ ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพและพิสูจน์ได้จริง(3) การเปรียบเทียบความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลพบว่าด้านเพศและระดับการศึกษาสูงสุด มีระดับความสำคัญไม่แตกต่างกัน ด้านอายุ อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีระดับความสำคัญแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) การทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์กับลักษณะส่วนบุคคล พบว่า มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นช่องทางในการเลือกซื้อ พบว่า ไม่มีความสัมพันธ์กับลักษณะส่วนบุคคลในด้านใดเลยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectแอมเวย์--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting Amway Products buying behavior of consumers in Muang District, Nakhonratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
130393.pdf4.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons