Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8445
Title: การปฏิบัติงานตามเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2
Other Titles: Operation about criteria for granting to small and medium enterprises with the performance of credit officers in the Metropolitan Business center 2, Krung Thai Bank Public Company Limited
Authors: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิสากร กฤษณา, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สินเชื่อธนาคาร
การทำงาน--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการปฏิบัติงานตามเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทย ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 (2) ศึกษาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทย ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 (3) เปรียบเทียบประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทย ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) เปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยประชากรแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพนักงานสินเชื่อธนาการกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 จำนวน 150 คน และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 75 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรการคำนวณของ ทาโร่ ยามาเน่ ได้พนักงานสินเชื่อธนาการกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 จำนวน 110 คน และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 20 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 มีการปฏิบัติงานตามเกณฑ์ในการพิจาร ณาสินเชื่อสำหรับผู้ประ กอบการ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามหลักในการพิจารณาสินเชื่อภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 อยู่ในระดับมากที่สุด (3) พนักงานสินเชื่อธนาการกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 ที่มีขนาดวงเงินที่รับผิดชอบแตกต่างกันมีการปฏิบัติงานตามเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อสำหรับผู้ประ กอบการ ธุรกิจขนาดกลางและขนาคย่อมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อยที่มีข้อมูลส่วนบุคคลแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานสินเชื่อธนาคารกรุงไทยในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8445
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltex_161109.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons