Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447
Title: ความคิดเห็นของพนักงานบริษัทธนชาตประกันภัย จำกัดที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
Other Titles: The opinions of an employee in Thanachart Insurance Co.,Ltd. towards marketing mix in buyer's purchasing decisions for voluntary Automobile Insurance
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิโรจน์ ลีลาพจน์สัณห์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันรถยนต์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานที่ทำการ ตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (2) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสม การตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด ที่ประจำสำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร จำนวน 196 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยค่าสถิติที่ใช้คือ ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าไคร์สแควร์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ ระหว่าง 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อเดือน 50,00 บาทขึ้นไป (2) ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัย รถยนต์ภาคสมัครใจ ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ ในเรื่องความน่าเชื่อถือด้านชื่อเสียงของบริษัท ประกันภัย มีระดับความสำคัญมากที่สุด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสม การตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย เพศ และระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์ต่อส่วน ประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อายุ และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อ เดือน ไม่มีความสัมพันธ์ต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127312.pdf2.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons