Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
Other Titles: Factors influencing purchasing decision of teenage cloths buying in Amphur Mueang Kamphaeng Phet Province
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริประภา มั่นประกอบ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้าสำเร็จรูป
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การซื้อสินค้า
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร วิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี ที่เคยซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งไม่ ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ดังนั้น จึงเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรสำหรับการประมาณค่า สัดส่วนประชากรที่มีระดับความเชื่อมั่น 95% ในการประมาณค่าสัดส่วนของประชากร ในกรณี ประชากรมีจำนวนมากและไม่ทราบค่าที่แน่นอนของประชากร ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษา 385 ตัวอย่าง และสำรองเผื่อป้องกันความผิดพลาดของแบบสอบถามไว้ 15 ตัวอย่าง รวม ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 400 ตัวอย่างนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ สถิติเชิงอนุมานโดยใช้สถิติการแจกแจงแบบไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ 1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สำเร็จรูปของวัยรุ่นทุกด้านยกเว้นด้านเพศ 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาและด้าน ช่องทางการจัดจำหน่ายเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นที่ระดับ นัยสำคัญ .05 3) ปัญหาที่พบคือวัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ราคาที่ถูก ความสะดวกในการเดินทางมาร้านและของสมนาคุณ ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการจะต้อง ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยเน้นหาสินค้าราคาถูกแต่คุณภาพดีและมีของสมนาคุณเพื่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้า และควรอำนวย สะดวกในการเดินทางของลูกค้าหรือที่จอดรถบริการด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129815.pdf2.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons