กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8467
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสิน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing strategies of the government savings bank
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรณพร อิศริวรรณ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสิน มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงกลยุทธ์ ทางการตลาดของธนาคารออมสิน (2) เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาการกลยุทธ์ทาง การตลาดของธนาคารออมสิน ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างเหมาะสม งานวิจันี้เป็นการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ใช้ข้อมูลทุติภูมิ ได้จากรายงานของธนาคาร ออมสินและเอกสารการวิจัยที่เกี่ยวข้อง นำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนาเกี่ยวกับ ปัจจัยภายนอก ปัจจัย ภายใน ที่มีผลต่อการดำเนินงานของธนาคารออมสิน วิเคราะห์หางุดเข็ง จุดอ่อน โอกาส และ อุปสรรดในการดำเนินงานของธนาการออมสิน วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสิน ผล การคำเนินงานของธนาคารออมสินเปรียบเทียบกับระบบธนาศารพาณิชย์ ซึ่งประกอบด้วยธนาคาร พาณิชย์ขนาดใหญ่ คือ ธนาการกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ธนาการกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงเทพ ผลการศึกษาพบว่า (1)กลยุทธ์ทางการตลาดของธนาคารออมสิน กลยุทธ์ค้าน ผลิตภัณฑ์เงินฝากธนาคารออมสินคือ มีผลิตภัณฑ์เงินฝากที่แตกต่าง เช่น สลากออมสินพิเศษ เงิน ฝากสงเคราะห์ชีวิต ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อมีจุดแข็งคือสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อรายย่อยที่มีฐานลูกค้า จำนวนมากและมีคู่แข่งน้อย กลยุทธ์ด้านรากา พบว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และ อัตราค่าธรรมเนียมบริการโดยเฉลี่ยต่ำกว่าผู้ให้บริการราชอื่น กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย พบว่าใน เขตกรุงเทพฯและปริมณฑลมีสาขาให้บริการน้อย แต่ต่างจังหวัดมีสาขาจำนวนมาก กลยุทธ์ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ใช้กลยุทธ์การแจกของสมนาคุณ การประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความ ต้องการใช้บริการมากขึ้น (2) แนวทางในการปรับปรุงพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด กลยุทธ์ที่จะ รักษาฐานลูกค้าเงินฝากที่ได้ผลคือการใช้กลยุทธ์ค้านราคา คืออัตราดอกเบี้ยสูง ระยะเวลาฝากเงินไม่ ขาว ค้านสินเชื่อให้ควรความสำคัญกับสินเชื่อที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง คู่แข่งน้อย ควรขยายช่อง ทางการจัดจำหน่าย โดขการขยายสาขา เพิ่มจำนวนเครื่องATM การจัดทำแผนส่งเสริมการตลาด จัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ฌ จุดขาย และเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาคอย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8467
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119818.pdf4.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons