Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8467
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญth_TH
dc.contributor.authorวรรณพร อิศริวรรณ, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T03:27:55Z-
dc.date.available2023-08-06T03:27:55Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8467en_US
dc.description.abstractการศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสิน มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของธนาคารออมสิน (2) เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาการกลยุทธ์ทางการตลาดของธนาคารออมสิน ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างเหมาะสมงานวิจันี้เป็นการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ใช้ข้อมูลทุติภูมิ ได้จากรายงานของธนาคารออมสินและเอกสารการวิจัยที่เกี่ยวข้อง นำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนาเกี่ยวกับ ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน ที่มีผลต่อการดำเนินงานของธนาคารออมสิน วิเคราะห์หางุดเข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรดในการดำเนินงานของธนาการออมสิน วิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสิน ผลการคำเนินงานของธนาคารออมสินเปรียบเทียบกับระบบธนาศารพาณิชย์ ซึ่งประกอบด้วยธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ คือ ธนาการกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ธนาการกสิกรไทยธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงเทพ ผลการศึกษาพบว่า (1)กลยุทธ์ทางการตลาดของธนาคารออมสิน กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เงินฝากธนาคารออมสินคือ มีผลิตภัณฑ์เงินฝากที่แตกต่าง เช่น สลากออมสินพิเศษ เงินฝากสงเคราะห์ชีวิต ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อมีจุดแข็งคือสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อรายย่อยที่มีฐานลูกค้าจำนวนมากและมีคู่แข่งน้อย กลยุทธ์ด้านรากา พบว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และอัตราค่าธรรมเนียมบริการโดยเฉลี่ยต่ำกว่าผู้ให้บริการราชอื่น กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย พบว่าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลมีสาขาให้บริการน้อย แต่ต่างจังหวัดมีสาขาจำนวนมาก กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด ใช้กลยุทธ์การแจกของสมนาคุณ การประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความต้องการใช้บริการมากขึ้น (2) แนวทางในการปรับปรุงพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด กลยุทธ์ที่จะรักษาฐานลูกค้าเงินฝากที่ได้ผลคือการใช้กลยุทธ์ค้านราคา คืออัตราดอกเบี้ยสูง ระยะเวลาฝากเงินไม่ขาว ค้านสินเชื่อให้ควรความสำคัญกับสินเชื่อที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง คู่แข่งน้อย ควรขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดขการขยายสาขา เพิ่มจำนวนเครื่องATM การจัดทำแผนส่งเสริมการตลาดจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ฌ จุดขาย และเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาคอย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารออมสิน--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของธนาคารออมสินth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategies of the government savings banken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119818.pdf4.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons