Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8470
Title: การศึกษาผลการดำเนินงานของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยก่อนและหลังการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ระหว่างสำนักงานเขตและสาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: A study of the performance of Krung Thai Bank Public Company Limited before and after the new operation between the regional offices and the branches in Bangkok and Territory Area
Authors: ธาปนา ฉิ่นไพศาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ พวงพิทยาวุฒิ, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ธนาคารกรุงไทย--การบริหาร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการธนาคาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการดำเนินงานของสาขาใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) เปรียบเทียบผลการดำเนินงานก่นและหลังการปฏิบัติงาน รูปแบบใหม่ระหว่างสำนักงานเขตและสาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 3) เพื่อ เสนอแนะแนวทางการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ระหว่างสำนักงานเขตและสาขาของ บม. ธนาคารกรุงไทย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การศึกษาคันคว้าอิสระนี้ เป็นการวิจัยเชิงพรรณพา ที่ได้รวบรวมข้อมูลจาก1) ข้อมูล ปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์ผู้ปฏิบัติงานด้านสนับสนุนสินเชื่อของสำนักงานเขต(Hub) นนทบุรี 2) ข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร หนังสือ ตำรา งานวิจัย และข้อมูลจากธนาดาร แล้วนำข้อมูลที่ รวบรวมได้มาทำการวิเคราะห์ทางสถิติ โดยใช้วิธีร้อยละ เพื่อเปรียบเทียบผลการคำเนินงานที่ เกิดขึ้นจริงกับเป้าหมายและเปรียบเทียบผลการดำเนินงานก่อนและหลังการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ เป็นการศึกษาผลการดำเนินงานปี 2548-2549 ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการคำเนินงานของสาขาในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลในปี 2549 พบว่า มีผลการดำเนินงานด้านสินเชื่อ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บรรถ เป้าหมายและสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดแต่สำหรับรายได้จากค่าธรรมเนียมต่ำกว่าเป้าหมาย 2) เปรียบเทียบผลการคำเนินงานก่อนและหลังการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ พบว่า ผลการคำเนินงาน ทั้งสินเชื่อ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) รายได้จากด่าธรรมเนียม ภายหลังการปฏิบัติงาน รูปแบบใหม่ มีผลงานสูงกว่าก่อนที่จะมีการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่เป็นจำนวนมาก 3) ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ได้แก่ (1) กระบวนการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต ควรมีการประสานงานกับสาขา (2) ควรพัฒนาระบบวิเคราะห์สินเชื่อ CMS ให้มีหน้าจอในการ บันทึกข้อมูลของลูกค้าให้น้อยลงและรวคเร็วขึ้น (3) กวรทำการฝึกอบรมพนักงานสินเชื่อที่ศูนย์ งานสนับสนุน (4) ผู้บริหารสำนักงานเขตควรติดตามผลการคำเนินงานของสาขาเป็นประจำทุก เดือน (5)ควรทำการฝึกอบรมพนักงานของสาขาในเรื่องการขายให้มากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8470
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113515.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons