Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8494
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorชญานิศ แก้วอินทร์ศรวล, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T06:56:25Z-
dc.date.available2023-08-06T06:56:25Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8494en_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้รับบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ (2) ระดับภาพลักษณ์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดตามความคิดเห็นของผู้รับบริการในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของ ระดับภาพลักษณ์ตามความคิดเห็นของผู้รับบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จํากัด ในเขตเทศบาลนคร หาดใหญ่ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้รับบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จํากัด ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่ม ตัวอย่างแบบตามสะดวก และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ค่าสถิติพรรณนาที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติอนุมานที่ใช้ ได้แก่ สถิติวิเคราะห์ค่าที และสถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 25 - 34 ปี ระดับการศึกษา ปริญญาตรี อาชีพค้าขาย / ธุรกิจส่วนตัว และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่าง มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยรวมทั้ง 4 ด้านอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ภาพลักษณ์ด้านองค์กรและภาพลักษณ์ด้านพนักงานอยู่ในระดับดี แต่ภาพลักษณ์ด้านการบริการและภาพลักษณ์ด้านสังคมอยู่ในระดับปานกลาง (3) จากการเปรียบเทียบความแตกต่างของระดับภาพลักษณ์จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีเพศและระดับการศึกษาแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับภาพลักษณ์โดยรวมทั้ง 4 ด้านไม่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับภาพลักษณ์โดยรวมทั้ง 4 ด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนกลุ่ม ตัวอย่างที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับภาพลักษณ์ด้านองค์กร ด้านการบริการ และด้าน พนักงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05แต่ภาพลักษณ์ด้านสังคมไม่แตกต่างกน และกลุ่ม ตัวอย่างที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อระดับภาพลักษณ์ด้านองค์กร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 แต่ภาพลักษณ์ด้านการบริการ ด้านพนักงานและด้านสังคมไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleภาพลักษณ์ของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ตามความคิดเห็นของผู้รับบริการในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่th_TH
dc.title.alternativeImage of Thailand Post Company Limited : the opinions of customers in Hat Yai Municipalityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to examine (1) the personal characteristics of the customers of Thailand Post Company Limited in Hat Yai Municipality; (2) the level of image of Thailand Post Company Limited according to the opinions of customers in Hat Yai Municipality; and (3) the level of image of Thailand Post Company Limited classified by personal characteristics of customers in Hat Yai Municipality. This study was a survey research. The sample consisted of 400 customers, at a post office in Hat Yai Municipality. The samples were selected through the convenient sampling method. The instrument used for collecting data was questionnaires. The descriptive statistical analysis were frequency percentage, mean and standard deviation. The inferential statistical analysis were t-test and One-way ANOVA. The results of this study showed that: (1) the majority of personal characteristics of respondents were female aged 25-34 years with a bachelor degree and were sellers/business owners with an average monthly income of 10,001-20,000 baht. (2) The level of overall image of Thailand Post Company Limited was high. For image in four aspects, the result showed that the image of the organization was high, the image of the service was moderate, the image of the employee was high and the image of the society responsibility was moderate. (3) The personal characteristic factors as age, occupation and monthly income were significantly related to the level of image of Thailand Post Company Limited in Hat Yai Municipality at the level of 0.05.en_US
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151894.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons