Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8533
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนฤมล ตันธสุรเศรษฐ์th_TH
dc.contributor.authorศิริพรรณ พันจินา, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-07T06:09:45Z-
dc.date.available2023-08-07T06:09:45Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8533en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การศึกษานอกระบบ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูงให้มีคุณภาพระดับดีมาก (2) สร้างชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูงให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง และ (4) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นช่างสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรี ในอาเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จานวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ (1) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง (2) แบบทดสอบวัดทักษะการสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง ประกอบด้วย คำแนะนำการใช้ โครงสร้างชุดการเรียนด้วยตนเอง แบบทดสอบ ก่อน-หลัง และเนื้อหาจำนวน 5 ตอน มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก (2) ชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง มีประสิทธิภาพ 79.11/82.33 (3) คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ (4) ผู้เรียนมี ความคิดเห็นต่อชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเองในระดับดีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.124en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษานอกระบบโรงเรียนth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนวิชาชีพด้วยตนเอง เรื่องการสร้างแบบเสื้อและกางเกงสตรีขั้นสูง สำหรับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeSelf-learning package development : highly-skilled pattern making for blouses sand pants for non-formal and informal education in Muang Rayong District in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to construct a high quality of self-learning package under the title “Highly-skilled pattern making for blouses and pants” (2) to construct a self-learning package: Highly-skilled pattern making for blouses and pants based on the 80/80 efficiency criterion (3) to compare pre-test and post-test scores of the learners who use the self-learning package and (4) to study the learners’ opinions toward the self-learning package. The sample of this research were 39 blouses and pants pattern makers in Muang Rayong District, Rayong Province, obtained by simple random sampling. The instruments for data collection were (1) the self-learning package: Highly-skilled pattern making for blouses and pants for non-formal and informal education (2) a pattern making for blouses and pants test and (3) a questionnaire on the learners’ opinions toward the self-learning package. The statistics used for data analysis were, mean, standard deviation and t-test. The result of the study were (1) the self-learning package: Highly-skilled pattern making for blouses and pants for non-formal and informal education consisted of the guideline for using the self-learning package, the structure of the self-learning package, pre-test and post-test and 5 sections of the contents. It had a very good quality level (2) the self-learning package: Highly-skilled pattern making for blouses and pants for non-formal and informal education was efficient at 79.11/ 82.33 (3) the post-test score was significantly higher than the pre-test score at the .05 level and (4) the learners’opinions toward the self-learning package were at the good levelen_US
dc.contributor.coadvisorบุญเลิศ ส่องสว่างth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128939.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons