Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8541
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุขุมาลย์ ชานิจ | th_TH |
dc.contributor.author | เจษฎา อารมณ์ชื่น, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-07T07:36:57Z | - |
dc.date.available | 2023-08-07T07:36:57Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8541 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ และ(2) พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ ของบริษัท มิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ของ บริษัทมิตรสยามมอเตอร์สจำกัดจำนวน 156 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบหาค่าสัมประสิทธสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ รถบรรทุกฮีโน่ของบริษัท มิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ต้าน ผลิตภัณฑ์-วงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ด้านราคา-อัตราดอกเบี้ย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย-ความ สะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด-แจกของสมนาคุณ ส่วนลด สิทธิพิเศษ อื่นๆ ด้านบุคลากร-พนักงานให้คำแนะนำเเละให้คำปรึกษาอย่างถูกต้อง เข้าใจง่าย ด้านการ ให้บริการ-ขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อรวดเร็ว ด้านลักษณะทางกายภาพ-บรรยากาศภายใน สำนักงานน่าเข้ามาใช้บริการ และ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้บริการ คือ เหตุผลในการเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อจากเพื่อนแนะนำ และจากการชักชวนของพนักงานขาย ความถี่ในการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง โดยมีระยะเวลาการผ่อนชำระ 4ปี และวงเงิน สินเชื่อที่ได้รับ 2,000,000 - 5,000,000 บาท | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | เช่าซื้อ | th_TH |
dc.subject | รถบรรทุก | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | การตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อและพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ของบริษัทมิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Decision in choosing Hino Truck loan provided and consumer behaviors in choosing Hino Truck Loan Provided of Mitsiam Motors Co., Ltd. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this independent were to study: (1) relationship level in making decision to buy Hino truck under loan provided; and (2) the consumers behavior in choosing Hino truck loan provided of Mitsiam Motors Co., Ltd. The samples of 156 customers who purchased and used the HINO truck were selected to collect data by using questionnaire. The statistical techniques employed were percentage, mean, standard deviation, F-test, One-way Analysis of Variance, Pieason Product Moment Correlation. The study was found that: (1) the influence factors in making decision of using Hino’s truck loan service from Mitsiam Motors Co., Ltd. in descending order from the most to the least by following: products-credit approved, price-interest rate, channel of distribution-convenience of service application and contact, promotion-giveaway-special discount-other privilege for customers, sales representative staff with correct advisement and consultation , and easily understanding to customers, service-credit approval process, physical-good environment of office; and (2) most respondents had behaviors of using the loan service by advice from their friends and solicitation of sales representative. Frequency of using loan service was once a year, period of payment term was 4 years, and credit line was approximately 2,000,000-5,000,000 Baht. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128864.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License