Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8541
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชานิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเจษฎา อารมณ์ชื่น, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-07T07:36:57Z-
dc.date.available2023-08-07T07:36:57Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8541-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ และ(2) พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ ของบริษัท มิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ของ บริษัทมิตรสยามมอเตอร์สจำกัดจำนวน 156ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบหาค่าสัมประสิทธสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ รถบรรทุกฮีโน่ของบริษัท มิตรสยามมอเตอร์ส จำกัด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ต้าน ผลิตภัณฑ์-วงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ด้านราคา-อัตราดอกเบี้ย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย-ความ สะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด-แจกของสมนาคุณ ส่วนลด สิทธิพิเศษ อื่นๆ ด้านบุคลากร-พนักงานให้คำแนะนำเเละให้คำปรึกษาอย่างถูกต้อง เข้าใจง่าย ด้านการ ให้บริการ-ขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อรวดเร็ว ด้านลักษณะทางกายภาพ-บรรยากาศภายใน สำนักงานน่าเข้ามาใช้บริการ และ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้บริการ คือ เหตุผลในการเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อจากเพื่อนแนะนำ และจากการชักชวนของพนักงานขาย ความถี่ในการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง โดยมีระยะเวลาการผ่อนชำระ 4ปี และวงเงิน สินเชื่อที่ได้รับ 2,000,000 - 5,000,000 บาทth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectเช่าซื้อth_TH
dc.subjectรถบรรทุกth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อและพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกฮีโน่ของบริษัทมิตรสยามมอเตอร์ส จำกัดth_TH
dc.title.alternativeThe Decision in choosing Hino Truck loan provided and consumer behaviors in choosing Hino Truck Loan Provided of Mitsiam Motors Co., Ltd.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128864.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons