Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8545
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดาth_TH
dc.contributor.authorจุไรรัตน์ มโนมัยอุดมพร, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-07T07:57:14Z-
dc.date.available2023-08-07T07:57:14Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8545en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาสจำกัด (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (3) ศึกษาแนวทางการ พัฒนาการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จำกัด การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์ ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส จำกัด จำนวน 2,759 คน โดยกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของยามาเน่ จำนวน 350 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ท สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการเปรียบเทียบพหุคูณตามวิธี LSD ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส จำกัด มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และระดับคุณภาพการบริการอยู่ในระดับมากในทุก ๆ ปัจจัยของส่วนประสมการตลาดบริการ โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ และ ค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ ปัจจัยด้านราคา และ (2 ) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการบริการ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลพบว่า มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้าน เพศ อายุ ตำแหน่งงาน หน่วยงานที่สังกัด ระดับการศึกษา รายได้ ระยะเวลาการเป็นสมาชิก และความถี่ในการใช้บริการ ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลอื่นๆ ได้แก่ อายุการทำงาน และสถานภาพ ไม่พบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ (3) ในส่วนของแนวทางการพัฒนาบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัด นราธิวาส จำกัด พบว่าสหกรณ์ควรปรับปรุงด้านการกำหนดดอกเบี้ยและระยะเวลาในการกู้ เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์บริการ พัฒนาบุคลากร และพัฒนาการการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความ เคลื่อนไหวต่างๆ ของสหกรณ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนราธิวาสth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์--การจัดการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleการพัฒนาการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส จำกัดth_TH
dc.title.alternativeServices development for Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to: study (1) the quality of service of the Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited. (2) compare the opinion of respondents relating to Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited services with respect to personal characteristics (3) study service development guidelines for Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited. The population consisted of 2759 Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited members. The sampling size was 350 members specified according to Yamane’s at confidence level of 95 %, with convenient sampling, and the Likert scale questionnaire were employed to collect data. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation t-test one-way anova (Analysis of Variance) and least significance difference (LSD) The result revealed that (1) the quality of service of Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited were at the high level of satisfaction in all service mix factors with the highest mean in physical features and the lowest mean in price. (2) with respect to camparison of opinions on service quality with that of personal factors, the result indicated the statistical difference on gender, age, office attachment, job title, length of membership, education, monthly income, and frequency of use at the 0.05 level of significance. (3) as for the service development guidelines for Narathiwat Police Saving and Credit Cooperative Limited, the result revealed needs for improvement of the credit line amounts, the lowering of loan interest, the improvement and diversity of products and services, and also the improvement of Narathiwat Police Saving and Credit news letter, messages, and events.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
132357.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons