Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจุรีพร อ่อนศรี, 2528--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T01:44:53Z-
dc.date.available2023-08-08T01:44:53Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8560-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การของ พนักงานโรงแรมคิริสาทร แอ็กเช็คคูทีพเซอร์วิสเรสชิเด็นท์ (2) เปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของพนักงานโรงแรมคิริสาทร แอ็กเช็คคูทีพเซอร์วิสเรสชิเด็นท์ จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือพนักงานโรงแรมคิริสาทร แอ็กเช็คคูทีพเซอร์วิสเรสชิเด็นท์จำนวนทั้งหมด 93 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความ เชื่อมั่น เท่ากับ 0.964 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบการแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ความผูกพันต่อองค์การของพนักงานโรงแรมคิริสาทร แอ็กเช็ค คูทีพเซอร์วิสเรสชิเด็นท์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านความตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบ รองลงมา คือด้านการเต็มใจ ทุ่มเท ลำดับต่อมา คือด้านความภาคภูมิใจ และน้อยที่สุด คือด้านการยอมรับ (2) พนักงานที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับตำแหน่ง และประสบการณ์ทำงานร่วมกับโรงแรมที่แตกต่างกัน มีความ ผูกพันต่อองค์การไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์การแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโรงแรมศิริสาทร แอ็กเซ็คคูทีพเซอร์วิสเรสซิเด็นท์--พนักงานth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.titleความผูกพันต่อองค์การของพนักงานโรงแรมศิริสาทร แอ็กเซ็คคูทีพเซอร์วิสเรสซิเด็นท์th_TH
dc.title.alternativeOrganizational commitment of employees of Siri Sathorn Executive Serviced Residence Hotelen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study organizational commitment level of employees of Siri Sathorn Executive Serviced Residence hotel; and (2) to compare organizational commitment of employees of Siri Sathorn Executive Serviced Residence hotel by personal characteristics. Population in this research was 93 employees of Siri Sathorn Executive Serviced Residence hotel. The research tool used for collecting data was questionnaire with reliability value of 0.964. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, and One-Way Analysis of Variance. The research results were as follows: (1) organizational commitment of employees of Siri Sathorn Executive Serviced Residence hotel was at the high level. When considering each aspect, it was found that awareness of responsibilities had the highest mean, followed by devotion, pride, and recognition, respectively; and (2) organizational commitment of employees with different gender, age, marital status, position, and work experiences was not different. Organizational commitment of employees with different education and monthly income was different at the statistically significant level of .05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
134644.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons