Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8568
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งของผู้บริโภคในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
Other Titles: Marketing mix factors affecting buying behaviors of Ganoderma Lucidum Tea of customers at Banglamung District in Chonburi Province
Authors: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิชญ์พันธ์ จีระพันธ์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เห็ดหลินจือ
ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การตลาด --การตัดสินใจ
ผู้บริโภค--ไทย--ชลบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่เคยซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้ง (2 พฤติกรรมการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้ง (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งและ (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งของผู้บริโภคในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ประชาชนที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และเคยซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้ง กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน คำนวณได้จากสูตร ไม่ทราบขนาดประชากร ของคอแครน สุ่มตัวอย่างตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติการวิเคราะห์ความถดถอยโลจิสติกพหุกลุ่มผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 41-60 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง และมีรายได้ต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการเลือกซื้อชาสมุน ไพรเห็ดหลินจืออบแห้งเพื่อซื้อเป็นของฝากเหตุผลในการซื้อเพราะรักษาโรค ซื้อประเภทคอกบ่อยที่สุด เลือกไปซื้อที่ร้านค้าสะดวกซื้อซื้อเมื่อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งหมด ในหนึ่งเดือนจะซื้อ เ ห่อ มีค่าใช้ง่ายน้อยกว่า 400 บาท และได้รับข้อมูล ในการซื้อจากผู้เชี่ยวชาญ (3) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งในระดับมากที่สุด และ (4) ผู้บริโภคในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีพฤติกรรมการเลือกซื้อชาสมุนไพรเห็ดหลินจืออบแห้งด้านสถานที่ในการซื้อ พยากรณ์ได้ถูกต้องร้อยละ 32.30
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8568
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161049.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons