กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8586
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Consumer buying behavior for digital camera in Bangkok Metropolitan Area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร สถาปัตย์ เทียนเสน, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี กล้องถ่ายรูปดิจิตอล การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อกล้องดิจิตอล ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร (3)พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร (4) ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ซื้อกล้องถ่ายรูปที่ไม่ทราบ จำนวนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อกล้องดิจิตอลในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติพรรณา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท (2) ผู้บริโภคให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เรียงตามลำดับ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาค ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา (3) ผู้บริโภคปัจจุบันมึกล้องถ่ายภาพยี่ห้อ โซนี่ ใช้งานกล้องดิจิตอลเป็นระยะเวลา 1-3 ปี ซื้อจากศูนย์จำหน่ายสินค้าไอที เพื่อถ่ายภาพในการท่องเที่ยว บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินซื้อ คือ ตนเอง แหล่งข้อมูลที่มีผลต่อการซื้อ คือ เว็บไซต์ และมีงบประมาณในการซื้อ 10,000-15,000 บาท (4) ลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอล |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8586 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
129425.pdf | 2.96 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License