Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8586
Title: พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Consumer buying behavior for digital camera in Bangkok Metropolitan Area
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สถาปัตย์ เทียนเสน, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กล้องถ่ายรูปดิจิตอล
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อกล้องดิจิตอล ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคต่อการตัดสินใจซื้อกล้องดิจิตอล ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร (3)พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของผู้บริโภค ในเขต กรุงเทพมหานคร (4) ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอลของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ซื้อกล้องถ่ายรูปที่ไม่ทราบ จำนวนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อกล้องดิจิตอลในเขต กรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติพรรณา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ อนุมาน คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ส่วนใหญ่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท (2) ผู้บริโภคให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด เรียง ตามลำดับ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาค ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้าน ราคา (3) ผู้บริโภคปัจจุบันมึกล้องถ่ายภาพยี่ห้อ โซนี่ ใช้งานกล้องดิจิตอลเป็นระยะเวลา 1-3 ปี ซื้ออจากศูนย์จำหน่ายสินค้าไอที เพื่อถ่ายภาพในการท่องเที่ยว บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินซื้อ คือ ตนเอง แหล่งข้อมูลที่มีผลต่อการซื้อ คือ เว็บไซต์ และมีงบประมาณในการซื้อ 10,000-15,000 บาท (4) ลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และรายได้ ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิตอล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8586
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129425.pdf2.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons