Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607
Title: ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด
Other Titles: Marketing mix influencing customer's decision to buy motor insurance policy from Thaisri Insurance Co. Ltd.
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ
สมชาย หวังประดิษฐ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันรถยนต์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด 2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการ์ตลาดที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัยจำกัด ดำเนินการศึกษาด้วยวิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้เอาประกันภัยที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด โดยส่งแบบสอบถามทั้งหมด 400 ชุดดำเนินการคัดแยกแบบสอบถามที่สมบูรณ์จำนวน 373 ชุด สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและดำเนินการวิเคราะห์ โดยสถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่และค่าไคสเเดวร์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพศชายและเพศหญิงมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน อายุระหว่าง 36-50 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานมีรายได้ช่วง 10,000-25,000 บาท ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และเลือกทำประกันกันภัยประเภทชั้น 1 มากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อซื้อประกันภัยรถยนต์คือความมีชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัทประกันภัย ค่าเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมและเป็นธรรม เข้าถึงตัวแทน/นายหน้าได้ง่ายและบริการหลังการขายเน้นบริการที่รวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122037.pdf2.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons