กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607
ชื่อเรื่อง: | ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix influencing customer's decision to buy motor insurance policy from Thaisri Insurance Co. Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ สมชาย หวังประดิษฐ์, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ประกันรถยนต์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด 2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการ์ตลาดที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัยจำกัด ดำเนินการศึกษาด้วยวิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้เอาประกันภัยที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด โดยส่งแบบสอบถามทั้งหมด 400 ชุดดำเนินการคัดแยกแบบสอบถามที่สมบูรณ์จำนวน 373 ชุด สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและดำเนินการวิเคราะห์ โดยสถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่และค่าไคสเเดวร์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพศชายและเพศหญิงมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน อายุระหว่าง 36-50 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานมีรายได้ช่วง 10,000-25,000 บาท ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และเลือกทำประกันกันภัยประเภทชั้น 1 มากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อซื้อประกันภัยรถยนต์คือความมีชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัทประกันภัย ค่าเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมและเป็นธรรม เข้าถึงตัวแทน/นายหน้าได้ง่ายและบริการหลังการขายเน้นบริการที่รวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122037.pdf | 2.68 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License