กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix influencing customer's decision to buy motor insurance policy from Thaisri Insurance Co. Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
สมชาย หวังประดิษฐ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันรถยนต์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด 2)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการ์ตลาดที่มีผลต่อการทำประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย บริษัท ไทยศรีประกันภัยจำกัด ดำเนินการศึกษาด้วยวิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้เอาประกันภัยที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด โดยส่งแบบสอบถามทั้งหมด 400 ชุดดำเนินการคัดแยกแบบสอบถามที่สมบูรณ์จำนวน 373 ชุด สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและดำเนินการวิเคราะห์ โดยสถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่และค่าไคสเเดวร์ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพศชายและเพศหญิงมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน อายุระหว่าง 36-50 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานมีรายได้ช่วง 10,000-25,000 บาท ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และเลือกทำประกันกันภัยประเภทชั้น 1 มากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีความสำคัญในการตัดสินใจซื้อซื้อประกันภัยรถยนต์คือความมีชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัทประกันภัย ค่าเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมและเป็นธรรม เข้าถึงตัวแทน/นายหน้าได้ง่ายและบริการหลังการขายเน้นบริการที่รวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8607
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
122037.pdf2.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons