Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8609
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมหญิง ไชยพรม, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T06:57:44Z-
dc.date.available2023-08-08T06:57:44Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8609en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง และ (3) ศึกษาแนวทางพัฒนาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยจังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้บริหาร ครู และนักเรียนของโรงเรียนบุญวาทย์ริทยาลัย จังหวัดลำปาง จำนวน 367 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามสภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .81 และ แบบสอบถามปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียน ค่าความเที่ยงเท่ากับ .76 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนโดยภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกต้าน ต้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านบริการศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคล ต้านที่มีค่าเฉลี่ยตาสุด ได้แก่ ต้านบริการปรึกษา 2) ปัญหาการดำเนินงานแนะแนว ของโรงเรียนโดยภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับน้อย ต้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านบริการปรึกษา ต้านที่มีค่าเฉลี่ยตาสุด ได้แก่ ต้านบริการศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคล และ 3) ข้อเสนอแนะและแนวทางการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนที่พบ ควรนำเสนอให้แก่ผู้ที่มี ส่วนเกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมร่วมกันในการดำเนินการพัฒนารูปแบบ การดำเนินงานแนะแนวได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแนะแนวการศึกษาth_TH
dc.titleสภาพและปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeThe state and problems of managing the guidance system of Bunyawat Witthayalai Schools, Lampang Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to 1) study the state of guidance activities of the Bunyawat Witthayalai School at Lampang Province 2) examine the problems of guidance activities of the Bunyawat Witthayalai School and 3) study guideline for the development of guidance activities of the Bunyawat Witthayalai School. The samples consisted of the school administrators, teachers, and students of the Bunyawat Witthayalai School at Lampang Province . They were obtained by stratified randomization with 367 persons. The instruments were the questionnaires about the state of guidance activities with a reliability of .81 and the questionnaires about the problems of guidance activities with a reliability of .76. The statistics were frequency, percentage, mean and standard deviation. The results showed that: (1) the overall mean of the state of guidance activities of the schools was high in all aspects. The highest was individual inventory service and the lowest was counseling service. (2) the overall mean of the problems of guidance activities of the school was low. The highest mean level was counseling service and the lowest was individual inventory service. And (3) about the recommendation and guideline for the development of guidance activities, they suggested the presentation of the research results to the related person in this issue for their suitable coordination in the development of the effective guidance activities at the school in the future.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_153027.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons