กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8609
ชื่อเรื่อง: สภาพและปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The state and problems of managing the guidance system of Bunyawat Witthayalai Schools, Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมหญิง ไชยพรม, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแนะแนวการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ลำปาง และ (3) ศึกษาแนวทางพัฒนาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยจังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้บริหาร ครู และนักเรียนของโรงเรียนบุญวาทย์ริทยาลัย จังหวัดลำปาง จำนวน 367 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามสภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .81 และ แบบสอบถามปัญหาการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียน ค่าความเที่ยงเท่ากับ .76 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนโดยภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกต้าน ต้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านบริการศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคล ต้านที่มีค่าเฉลี่ยตาสุด ได้แก่ ต้านบริการปรึกษา 2) ปัญหาการดำเนินงานแนะแนว ของโรงเรียนโดยภาพรวม พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับน้อย ต้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านบริการปรึกษา ต้านที่มีค่าเฉลี่ยตาสุด ได้แก่ ต้านบริการศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคล และ 3) ข้อเสนอแนะและแนวทางการดำเนินงานแนะแนวของโรงเรียนที่พบ ควรนำเสนอให้แก่ผู้ที่มี ส่วนเกี่ยวข้องรับทราบ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมร่วมกันในการดำเนินการพัฒนารูปแบบ การดำเนินงานแนะแนวได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8609
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_153027.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons