Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8643
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอานนท์ สิริวิภาดร-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-09T03:49:07Z-
dc.date.available2023-08-09T03:49:07Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8643-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ของบริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด (2) ปัจจัยการจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ของบริษัท ยูโร่-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการองค์กรกับ ปัจจัยการจัดการองค์กร ที่ยังยืน ของบริษัท ยูโร่ -โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด การศึกษาครั้งนี้ กลุ่มประชากรได้แก่ พนักงานบริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด จำนวน 70 คน คำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตร ทาโร ยามาเน่ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 60 คน และทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธี การเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ โดยใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ของบริษัท ยูโร่ -โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด ในภาพรวม และรายด้านมีความเห็นอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยการจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ของบริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด ในภาพรวมมีระดับความเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านองค์กรมีความมั่นคงทางการเงิน ด้านองค์กรมีชื่อเสียง และ ภาพลักษณ์ที่ดี ด้านองค์กรมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และด้านองค์กรสามารถ ทำรายได้/กำไรได้สูง อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านองค์กรยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินกิจการ ด้านองค์กรสามารถเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และด้านองค์กรมีความรับผิดชอบต่อสังคม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการองค์กรกับปัจจัยการ จัดการองค์กรที่ยั่งยืน ของบริษัท ยูโร่ -โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด มีความสัมพันธ์ทางบวกอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวัฒนธรรมองค์การth_TH
dc.subjectการบริหารองค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อองค์กรแห่งความยั่งยืนของบริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัดth_TH
dc.title.alternativeFactors related to sustainable organization of Euro-Oriental Trading Company Limitedth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study were to study (1) factors affecting sustainable organization management of Euro-Oriental Trading Company Limited, (2) sustainable organization management factors of Euro-Oriental Trading Company Limited, and (3) relations between factors affecting organizational management and sustainable organization management factors of Euro-Oriental Trading Company Limited. The population of this study was 70 employees of Euro-Oriental Trading Company Limited. The sample was 60 employees, calculated by using Taro Yamne’s Formula and systematic random sampling. Questionnaires were used as the instrument for data collection. Statistics applied in the research was frequency, percent, standard deviation, and Pearson’s correlation coefficient. The results indicated that (1) the level of opinions on factors affecting sustainable organization management of Euro-Oriental Trading Company Limited was overall and in each individual aspect was at a high level; (2) the level of opinions on sustainable organization management factors of Euro-Oriental Trading Company Limited was overall at the highest level. Considering individual aspects, the finding indicated that organizational financial security aspect, organizational reputation and good image aspect, international standard product quality of the organization aspect, and ability of the organization to generate high revenue/profit, were at the highest level. Organizational adherence of good governance in business operation aspect, organizational competitiveness enhancement ability aspect and organizational social responsibility aspect were at a high level, respectively; and (3) the relationship between factors affecting organization management and sustainable organization management factors of Euro-Oriental Trading Company Limited was positively related at .01 and .05 of statistical significance levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158802.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons