กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8649
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package to develop positive attitude toward learning Thai classical dance of Mathayom Suksa I students at Latplakhao Phitthayakhom School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรอุษา ศรีกนก, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นาฏศิลป์--การสอนด้วยสื่อ
นาฏศิลป์--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป็ และ (2) เปรียบเทียบเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนกลุ่มทดลองภายหลังการทดลองและระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 45 คน ใน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนที่มีค่าเฉลี่ยเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ต่ำ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรม แนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ และ (2) แบบวัดเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์สูงขื้นอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีเจตคติในการเรียนวิชานาฏศิลป์ในระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8649
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_155989.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons