กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8658
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาปัจจัยที่ทำนายการสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับปริญญาโท สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Investigation of factors predicting degree completion of Master's Degree Students of the School of Education Studies, Sukhothai Thammathirat Open University |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สังวรณ์ งัดกระโทก วิจิตรา สุพรรณฝ่าย, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา นลินี ณ นคร |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--นักศึกษาบัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--การศึกษาและการสอน การศึกษาทางไกล พยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ความอยู่รอดในการศึกษาปัจจัยที่ทำนายการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาศึกษาศาสตร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ บัณฑิตและนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่เริ่มศึกษาในปีการศึกษา 2547 ถึง 2551 จำนวน 206 คน ปัจจัยทำนายที่ศึกษาประกอบด้วยปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยการปรับตัวเข้ากับการศึกษาทางไกล ปัจจัยความทุ่มเทในการเรียน ปัจจัยคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ปัจจัยเจตคติต่อมหาวิทยาลัย ปัจจัยคุณภาพการให้บริการของมหาวิทยาลัย ปัจจัยลักษณะอาจารย์ที่ปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ และปัจจัยทักษะที่จำเป็นต่อการทำวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามปัจจัยที่ทำนายการสำเร็จการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การวิเคราะห์องค์ประกอบและการวิเคราะห์ความอยู่รอด ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ปัจจัยคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ปัจจัยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เข้ากับการศึกษาทางไกล และปัจจัยเจตคติและการบริการของมหาวิทยาลัย สามารถทำนายการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยคุณภาพการจัดการเรียนการสอนส่งผลเชิงลบต่อการสำเร็จการศึกษา ขณะที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เข้ากับการศึกษาทางไกล, เจตคติและการบริการของมหาวิทยาลัยส่งผลในเชิงบวก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2555 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8658 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
137730.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.78 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License