กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8697
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะการให้การปรึกษาเชิงจิตวิทยา สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using a distance training package on the development of psychological counseling skills for teachers of Bangkok Vocational School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุ่งทิพย์ ศิริกุลยานนท์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
ครู -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- จิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลของการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยาสำหรับข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และ (2) ทดสอบประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ตามเกณฑ์ 80/80 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 39 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากประชากรที่เป็นข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 81 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะ การให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร และ (2) แบบทดสอบทักษะการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.90 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ภายหลังการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะ การให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา ข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร มีทักษะในการให้การปรึกษาเชิงจิตวิทยาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และ (2) ชุดฝึกอบรมทางไกล เรื่อง การพัฒนาทักษะการให้การปรึกษาเชิงจิตวิทยาสำหรับข้าราชการครูโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 91.1/98.66, 84.4/90.66 และ 87.89/85.87 ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8697
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
138846.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons