กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8727
ชื่อเรื่อง: ปัญหาทางการตลาดของผู้ผลิตสินค้า OTOP ในจังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing problems of OTOP Products in Chonburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
วันชัย ปานเปี่ยมเกียรติ, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะของผู้ผลิตสินค้า OTOP (2) การใช้ส่วนประสมการตลาดของผู้ผลิตสินค้า OTOP (3) ปัญหาทางการตลาดของผู้ผลิตสินค้า OTOPในจังหวัดชลบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ผลิตสินค้า OTOPจังหวัดชลบุรี จำนวน 402 ราย กาหนดขนาดตัวอย่าง โดยใช้สูตรยามาเน่ สุ่มตัวอย่าง แบบชั้นภูมิจำนวน 203 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบวา ( ่ 1) ผู้ผลิตสินค้า OTOP ส่วนใหญ่เป็ นเพศหญิง มีอายุ 46 ปี ขึ้นไป การศึกษาระดับประถมศึกษาและปริญญาตรี ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ 5 ปี ขึ้นไป และได้ขึ้นทะเบียน ผลิตภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ส่วนใหญ่ไม่มีดาว (2) ส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ในระดับมาก คือ ความเป็นเอกลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นจุดขาย โดยเน้นการผลิตด้วยมือ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ได้ให้ความสำคัญค่อนข้างน้อย (3) ปัญหาด้านการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนใหญ่ขาดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้านราคา ส่วนใหญ่ไม่ได้ศึกษาจำนวนคู่แข่งขัน ด้านการจัดจำหน่าย ไม่มีการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ และเครื อข่ายทางธุรกิจ ด้านการส่งเสริมการตลาด ส่วนใหญ่ ไม่ได้ให้ความสำคัญด้านการประชาสัมพันธ์ และขายผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8727
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_129154.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons