กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8728
ชื่อเรื่อง: | ความต้องการการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตวิชาการเขียนโปรแกรมภาษาของครูผู้สอนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The needs of web based instruction for programming course for teachers under the Secondary Education Service Area Office 32 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา สุธีรัชต์ ทิพย์อักษร, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์--การเรียนการสอนผ่านเว็บ ครู--ความต้องการการฝึกอบรม การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความต้องการรูปแบบการเรียนการสอนผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาการเขียนโปรแกรมภาษา ของครูผู้สอนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 (2) สร้างรูปแบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาการเขียน โปรแกรมภาษาของครูผู้สอน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อรูปแบบการเรียนการ สอนที่สร้างขึ้นของครูผู้สอน การวิจัยครั้งนี้เก็บข้อมูลจากประชากรที่เป็นครูผู้สอน วิชาการเขียนโปรแกรมภาษา สังกัดสำานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จ านวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามความต้องการรูปแบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และแบบประเมิน รูปแบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ครูผู้สอนมีความต้องการรูปแบบการเรียนการสอนผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชา การเขียนโปรแกรมภาษา ในระดับมากที่สุด (2) รูปแบบการเรียนการสอน ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชาการเขียนโปรแกรมภาษาประกอบด้วย 8 ขั้นตอน คือ ขั้นทบทวน ความรู้เดิม ขั้นแสวงหาความรู้ใหม่ ขั้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขั้นบันทึกองค์ความรู้ใหม่ ขั้นฝึกปฏิบัติการ เขียนโปรแกรม นำเสนอผลงาน ขั้นสรุปผล และขั้นวัดและประเมินผล และ (3) ผลการประเมิน รูปแบบการเรียนการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับเหมาะสม มากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8728 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_148526.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.2 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License