กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8735
ชื่อเรื่อง: ความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Learning organization of Provincial Waterworks Authority Area 4
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา
อมรรัตน์ พิจารณาธรรม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การประปาส่วนภูมิภาคเขต 4--พนักงาน
การประปาส่วนภูมิภาคเขต 4--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 จําแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 จํานวน 847 คน โดยกลุ่มตัวอย่างได้จากการคํานวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจํานวน 272 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามกลุ่มพนักงาน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าของไลเคิร์ท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีค่าเอฟ และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในภาพรวมของการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 อยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ด้านความรอบรู้แห่งตน และค่าเฉลี่ยตํ่าสุดได้แก่ ด้านการเรียนรู้เป็นทีม (2) เมื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า มีความแตกต่างกัน ในปัจจัยด้าน อายุ ตําแหน่งงาน ระยะเวลาทํางาน ระดับเงินเดือนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน เพศ และระดับการศึกษา พบว่าไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8735
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
153840.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons