Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8742
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | สิทธิพงษ์ เยี่ยมศิริ, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T06:51:20Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T06:51:20Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8742 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของพนักงานที่ตอบแบบสอบถามของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ 2) ศึกษาปัจจัยด้านการจัดการที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ วิธีการดำเนินการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานของบริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ภายใต้ยี่ห้อยำยำ ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ จำนวน 300 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเป็นเครื่องมือในการศึกษา ข้อมูลที่ได้นำมาประมวลผลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ 1) ลักษณะส่วนบุดคลของพนักงานที่ตอบแบบสอบถามของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ เพศชาย ร้อยละ 70.33 อายุงานระหว่าง 3-6 ปี ร้อยละ 41 การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ร้อยละ 52.00 พนักงานระดับปฏิบัติการ ร้อยละ 66.7 หน่วยงานด้านการตลาด/การขายร้อยละ 41 2) ปัจจัยด้านการจัดการที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ บริษัทเน้นการใช้ระบบสาระสนเทศเพื่อปรับวิธีการทำงานตลอดเวลา มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ค่าเฉลี่ย 4.33 การให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์/ตราสินค้า (brand) มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ค่าเฉลี่ย 4.29 การปรับปรุงและพัฒนาระบบการผลิต/การบริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา มีระดับความคิดเห็นสูงสุด ค่าเฉลี่ย 4.26 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การศึกษาความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ | th_TH |
dc.title.alternative | Study of competitive advantage in Yam Yam Instant Noodle | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119808.pdf | 2.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License