Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8747
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเอมอร ดวงประภา, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T07:06:39Z-
dc.date.available2023-08-10T07:06:39Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8747-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร และ (3) ทัศนคติในการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 26–30 ปี การศึกษาใน ระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 20,001–30,000 บาทต่อเดือน อาชีพพนักงานบริษัท (2) พฤติกรรมการซื้อตัวรถทัวร์ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยภาพรวมเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นประจำทุกเทศกาล ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตจากที่ทำงาน ช่วงเวลา 14.01–18.00 น. ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศล่วงหน้าช่วงเทศกาลเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและได้รับความ สะดวกรวดเร็ว และ (3) ทัศนคติของผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตโดย ภาพรวมมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ทัศนคติมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุดคือ สามารถเลือกที่นั่งได้เอง ซื้อข้ามเขตได้ ประหยัดเวลา และได้รับ ความสะดวกสบาย ตามลำ ดับ ยกเว้นทัศนคติเรื่องการเปลี่ยนและการคืนตัว มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถประจำทาง--ตั๋วth_TH
dc.subjectรถประจำทางปรับอากาศ--ตั๋วth_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารรถประจำทางปรับอากาศผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeConsumers purchasing behaviors online bus ticket in Bang Na District, Bangkok Metropolis Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to find out the personal characteristics of consumers who bought bus tickets from the internet in Bang Na District, Bangkok; (2) to find out behaviors purchasing the bus ticket online of consumers in Bang Na District, Bangkok; and (3) to find out the attitudes of consumer who bought bus thickets from the internet in Bang Na District, Bangkok. The sample group in this research are consumers who bought bus tickets from the internet in Bang Na District, Bangkok and do not know the exact number. The sample size 95 percent of confidence level is 400 persons by accidental sampling. The questionnaire is used as tools in this research, the statistics used in the analysis are percentage, means and standard deviation. The results of this study were as follows: (1) Most of them are female with the age 26-30 years and has the highest education in the bachelor's degree. They are private company employees with income per month 20,001 to 30,000 Baht; (2) Behavior purchasing bus ticket online is purchasing in every season for back to hometown and uses the internet from workplace during 14:01 to 18:00 am. This system can helps in saving time and convenient; and (3) the overall attitudes of consumer who bought bus thickets online is high priority. Considering in each item, the highest priority is to choose their own seats, can buy roaming, saves time and comfort. The benefit of ticket for change and return ticket is moderate priorityen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_132856.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.59 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons