Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8797
Title: | การรับรู้ภาพลักษณ์ของ "สเวนเซ่นส์" ในมุมมองของลูกค้าวัยรุ่น อำเภอเกาะสมุย |
Other Titles: | Perceptions of "Swensen" Image by teen's customers perspective in Koh Samui District |
Authors: | สุรีย์ เข็มทอง ณชลนิภา ทวีรัตน์, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | สเวนเซ่นส์ ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--สุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ “สเวนเซ่นส์” ของลูกค้าวัยรุ่น อำเภอเกาะสมุย (2) พฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า“สเวนเซ่นส์” ของลูกค้าวัยรุ่น อำเภอเกาะสมุย (3) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าวัยรุ่น อำเภอเกาะสมุย ที่มี ความสัมพันธ์ต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ของ “สเวนเซ่นส์” ประชากรคือ ลูกค้าวัยรุ่นที่เข้ามาบริโภคผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “สเวนเซ่นส์” อำเภอเกาะสมุย จำนวนทงสน 6,381 คน ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2556 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง ได้จำนวน 380 คน โดยใช้วิธีการคำนวณและสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูล คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1)การรับรู้ภาพลักษณ์“สเวนเซ่นส์” ของลูกค้าวัยรุ่นผู้ตอบแบบสอบถาม อำเภอเกาะสมุย โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ภาพลักษณ์ด้านตราสินค้ามีความสำคัญมากที่สุด และรองลงมา คือภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (2) พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าวัยรุ่นส่วนใหญ่พบว่า มาใช้บริการที่ร้านสเวนเซ่นส์ ประมาณ 2-3 ครั้ง ต่อเดือนโดยแต่ละครั้งพบว่า นิยมบริโภคประเภทไอศกรีมที่ตกแต่งแล้ว และมีในเมนูของร้าน มีค่าใช้จ่าย ในการบริโภคต่อครั้งคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 100 - 300บาท ซึ่งผู้ร่วมบริโภคส่วนใหญ่เป็นเพื่อน ช่วงเวลาที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่พบว่า เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ในช่วงเวลาหลังเที่ยง ส่วนใหญ่ เดินทางมาใช้บริการด้วยรถส่วนตัวและ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าวัยรุ่นที่เกี่ยวกับ เพศอายุอาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนพบว่า มีความสัมพันธ์กับการรับรู้ภาพลักษณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8797 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
135876.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License