Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8800
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา ศิลปอาชาth_TH
dc.contributor.authorฐิติมา สมศรี, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-11T07:26:19Z-
dc.date.available2023-08-11T07:26:19Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8800en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัด นนทบุรี และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการกับ พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้ามาท่องเที่ยว เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ เดือน กันยายน - พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เลือกการสุ่มตัวอย่างตามสะดวกหรือแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะเกร็ดเป็นครั้งแรก และ เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว มีวัตถุประสงค์ในการมาท่องเที่ยว เพื่อ ท่องเที่ยว/พักผ่อน ได้รับข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวมากที่สุดจากเพื่อน/ญาติ กิจกรรมที่ชื่นชอบมากที่สุด ในการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด คือ ไหว้พระรอบเกาะ โดยมีค่าใช้จ่าย ในการท่องเที่ยวต่อคนประมาณ 1,000 -2,000 บาท และส่วนใหญ่ มีความต้องการ จะมาเที่ยวเกาะเกร็ดซํ้าอีก โดยจะให้ความสำคัญในการเดินทาง ครั้งต่อไป ต้านที่พักและอาหาร และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบว่าปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย ปัจจัยด้านเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้ และสถานภาพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบิรการ ประกอบดวย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการในการบริการ มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectนักท่องเที่ยวth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors relating to tourist behavior at Kho Kret in Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the study were (1) to study tourists behavior at Kho Kret in Nonthaburi province; and (2) to study the relationship between personal factors and service marketing mix to tourists behavior at Kho Kret in Nonthaburi province. The study was a survey research. The total population was Thai tourists visited Kho Kret during September to November 2556. The sample was 400 tourists selected by using convenience sampling method. Questionnaires were used for data collection. The data was analyzed by using percentage, mean, standard deviation, and Chi-Square. The study showed that (1) most tourists visited Kho Kret on Saturday and Sunday for first time. They traveled for leisure with their families by cars. A lot of information was received from their friends and relatives. The most favorite activity was involved in religious and they spent around 1,000-2,000 Baht per person. Most of them would like to revisit Kho Kret and focused on accommodation and food issues; and (2) personal factors: gender, age, occupation, education, income and marital status related to tourists behavior at Kho Kret in Nonthaburi province at statistically significant 0.05 level as well as service marketing mix: product, price, place, promotion, people, physical and process related to tourists behavior at Kho Kret in Nonthaburi province at statistically significant 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143355.pdf14.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons