กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8800
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to tourist behavior at Kho Kret in Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐิติมา สมศรี, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
นักท่องเที่ยว
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัด นนทบุรี และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการกับ พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้ามาท่องเที่ยว เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ เดือน กันยายน - พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เลือกการสุ่มตัวอย่างตามสะดวกหรือแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นักท่องเที่ยวส่วน ใหญ่ เดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะเกร็ดเป็นครั้งแรก และ เดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว มีวัตถุประสงค์ในการมาท่องเที่ยว เพื่อ ท่องเที่ยว/พักผ่อน ได้รับข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวมากที่สุดจากเพื่อน/ญาติ กิจกรรมที่ชื่นชอบมากที่สุด ในการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด คือ ไหว้พระรอบเกาะ โดยมีค่าใช้จ่าย ในการท่องเที่ยวต่อคนประมาณ 1,000 -2,000 บาท และส่วนใหญ่ มีความต้องการ จะมาเที่ยวเกาะเกร็ดซํ้าอีก โดยจะให้ความสำคัญในการเดินทาง ครั้งต่อไป ต้านที่พักและอาหาร และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบว่าปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย ปัจจัยด้านเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้ และสถานภาพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบิรการ ประกอบดวย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการในการบริการ มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8800
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143355.pdf14.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons