Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุขุมาลย์ ชำนิจ | th_TH |
dc.contributor.advisor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.contributor.author | ณฐวรรณ ปริยฉัตรกุล, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-11T07:32:57Z | - |
dc.date.available | 2023-08-11T07:32:57Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการใช้บริการของสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามข้อมูลพื้นฐานทาง ธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 357 ราย กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 190 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ สำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านบุคลากร และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (2) กลุ่มตัวอย่างที่มี พฤติกรรมการใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีแตกต่างกัน และ (3) กลุ่มตัวอย่างที่มีข้อมูล พื้นฐานทางธุรกิจที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ เลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ธุรกิจ--การบัญชี | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors influencing the decision to select accounting service of small and medium enterprises, Min Buri District, Bangkok Metropolitan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This study aimed to: (1) study marketing mix factors that influenced the decision to select accounting office of small and medium enterprises in Min Buri District, Bangkok Metropolitan; (2) study marketing mix factors and the relationship of being served behavior of small and medium enterprises in Min Buri District, Bangkok Metropolitan; and (3) compare marketing mix factors classified by fundamental data on business. This study was a survey research. Population was 357 small and medium enterprises in Min Buri District, Bangkok Metropolitan. Sample size was 190 samples. Research instrument was a questionnaire. Statistics employed for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. The results showed that: (1) an overall image of marketing mix factors influencing the selection of accounting office of small and medium enterprises in Min Buri District, Bangkok Metropolitan, was at the highest level. The highest mean was product factor, followed by human resources factor and the least mean was marketing promotion factor; (2) samples who were different in selecting accounting office demonstrated the importance level of marketing mix factors influencing the selection of accounting office differently; and (3) Samples who were different in fundamental data on business demonstrated the importance level of marketing mix factors influencing the selection of accounting office differently at statistical significance level of 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
147752.pdf | 10.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License