Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ณฐวรรณ ปริยฉัตรกุล, 2516- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-11T07:32:57Z | - |
dc.date.available | 2023-08-11T07:32:57Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการใช้บริการของสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามข้อมูลพื้นฐานทาง ธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 357 ราย กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 190 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ สำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านบุคลากร และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (2) กลุ่มตัวอย่างที่มี พฤติกรรมการใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีแตกต่างกัน และ (3) กลุ่มตัวอย่างที่มีข้อมูล พื้นฐานทางธุรกิจที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ เลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ธุรกิจ--การบัญชี | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors influencing the decision to select accounting service of small and medium enterprises, Min Buri District, Bangkok Metropolitan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
147752.pdf | 10.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License