กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors influencing the decision to select accounting service of small and medium enterprises, Min Buri District, Bangkok Metropolitan |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุขุมาลย์ ชำนิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ณฐวรรณ ปริยฉัตรกุล, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธุรกิจ--การบัญชี การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการใช้บริการของสำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดจำแนกตามข้อมูลพื้นฐานทาง ธุรกิจ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 357 ราย กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 190 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ สำนักงานรับทำบัญชีของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านบุคลากร และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (2) กลุ่มตัวอย่างที่มี พฤติกรรมการใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีแตกต่างกัน และ (3) กลุ่มตัวอย่างที่มีข้อมูล พื้นฐานทางธุรกิจที่แตกต่างกันมีระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ เลือกใช้บริการสำนักงานรับทำบัญชีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8802 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
147752.pdf | 10.75 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License