Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8827
Title: กลยุทธ์การตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราในประเทศไทย
Other Titles: Marketing strategies para rubberwood furniture industry in Thailand
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุคนธ์ ขุนพิทักษ์.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมเครื่องเรือน--การตลาด.--ไทย
ยางพารา--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง กลยุทธ์การตลาดในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ของไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใน ประเทศไทย (2)ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้นำตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใน ประเทศไทย (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรคและแนวโน้มกลยุทธ์การตลาดของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ไม้ยางพาราในประเทศไทย การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาโดยการใช้ข้อมูลทุติยภูมิจากบริษัทที่ประกอบการใน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราในประเทศไทย 2 บริษัท ดังนี้ (1) บริษัท แฟนซีวัตอินคัสตรีส จำกัด (มหาชน) (2) บริษัท อีสโคส สต์ กรุ๊ป จำกัด และการสังเคราะห์ทฤษฎีโดยใช้แนวคิดทฤษฎี การตลาด ทฤษฎีกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดและกลยุทธ์การตลาด ผลการศึกษาพบว่า(1)กลยุทธ์การคลาคที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการในอุดสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใช้มี ดังนี้ กลยุทธ์านผลิตภัณฑ์ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการให้ความสำคัญต่อ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการที่สะควกรวคเร็ว กลยุทธ์ด้านราคา ใช้กลยุทธ์การตั้งราคาแบบ กำไรบวกเพิ่มและแบบคำนึงถึงคู่แข่งขัน กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย ใช้วิธีกระจายสินค้าผ่าน ขี่ปั่ว ซาปั๊ว ผู้ค้าปลีก กลยุทธ์ค้านการส่งเสริมการตลาดเลือก การจัดแสดงสินค้าตามงานมหกรรมสินค้า ต่างๆ การจำหน่ายผ่านร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปและใช้พนักงานขายติดต่อ โดยตรงเพื่อให้เกิดการ รับรู้ผลิตภัณฑ์(2) ปัญหาและอุปสรรคการทำตลาดในประเทศคือการเข้ามาของคู่แข่งขันในตลาดมี มาก ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเฟอร์เจอร์ได้หลายรูปแบบ เช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้มะด่า ไม้อัด ไม้พาร์ติเคิลบอร์ด ฯลฯ (3) แนวโน้มกลยุทธ์การตลาดจะเติบ โตได้อีกมาก ไม้ยางพารา สามารถหาได้ง่ายและราคาถูก ย้อมสีได้สวยงาม แปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์น็อกคาวพ์ที่ เคลื่อนย้ายได้ สะดวก การแข่งขันจะรุนแรงมากขึ้นจากการที่ผู้ประกอบการหันมาทำตลาดในประเทศมากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8827
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109288.pdf3.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons